Quy trình xử lý đơn hàng trong kho hàng Amazon

Mỗi ngày có hàng nghìn đơn hàng được xuất ra từ kho Amazon, đặc biệt vào các ngày lễ, công ty gửi đi 1 triệu gói hàng mỗi ngày. Với số lượng khổng lồ như vậy, Amazon đã xây dựng quy trình xử lý đơn hàng như thế nào?

Bước 1: Máy tính kiểm tra vị trí của hàng hóa khi khách đặt hàng. Hệ thống máy tính cũng sẽ xác định đơn hàng do Amazon thực hiện hay đối tác thực hiện. Nếu Amazon thực hiện, đơn hàng sẽ được chuyển đến các trạm phân phối thông tin tương ứng trong kho hàng.

21

Bước 2: Một bộ phận (Flowmeister) tại trạm phân phối nhận tất cả các đơn hàng và phân chia chúng tự động cho những nhân viên cụ thể xác định thông qua mạng không dây

3-300x213

Bước 3: Đơn hàng sẽ được chuyển tới máy quét cầm tay của một nhân viên. Máy này sẽ chỉ cho họ tới khu vực có món hàng đó. Nhân viên sẽ quét món hàng, kiểm tra các mã của mặt hàng để tránh sự trùng lặp và dễ quản lý cho những lần mua hàng kế tiếp.

4-1024x768

Bước 4: Hàng sẽ được lấy ra đặt vào thùng, sau đó chuyển vào băng tải dài hơn 10 dặm chạy quanh nhà kho. Trên băng tải có khoảng 15 điểm đọc mã hàng hóa, theo dõi hàng hóa để giảm sai sót.

Amazon.com employees package merchandise for shipment inside the Amazon.com distribution center in Phoenix, Arizona, U.S. on Monday, Nov. 26, 2012. U.S. retailers are extending deals into Cyber Monday and beyond to try to sustain a 13 percent gain in Thanksgiving weekend sales. Photographer: David Paul Morris/Bloomberg

Bước 5: Tất cả các thùng trên băng tải sẽ tập trung tại 01 vị trí, ở đó những mã hàng hóa sẽ được sắp xếp phù hợp với số đơn đặt hàng. Hàng hóa sẽ được chuyển từ thùng đến các máng trượt, trượt xuống và được nhân viên đóng gói vào thùng carton để dễ dàng vận chuyển.

81

xem thêm về chúng tôi : https://sfexpress.vn/