Cập nhật thị trường vận chuyển container và logistics quốc tế các tuyến Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ trong tuần 32/2021.
1. Tuyến vận chuyển: Châu Á → Bắc Mỹ (Asia – North America)
Công suất vẫn đang thiếu hụt nghiêm trọng trên tuyến Châu Á – Bắc Mỹ mặc dù số lượng các tàu đang có đã được các hãng vận tải đưa vào sử dụng hết.
Khả năng cung cấp dịch vụ của các hãng vận tải sẽ càng trở nên hạn chế hơn nữa khi nhu cầu trước mùa nghỉ lễ cuối năm tăng lên và tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng xảy ra ở cả các cảng ven biển và trung tâm nội địa.
Theo dự báo, các hãng tàu sẽ áp phí tắc nghẽn cảng và các phí phát sinh do nhu cầu tăng mạnh, đồng thời hạn chế đặt chỗ cho dịch vụ vận chuyển liên phương thức. Giá cước vận chuyển trên tuyến Châu Á → Bắc Mỹ tăng cao.
– Giá cước vận chuyển (Ocean Freight): Phụ phí tăng giá chung (GRI) ngày 15 tháng 8 đã được áp dụng. Bên cạnh đó, phụ phí mùa cao điểm (PSS) ngày 1 tháng 9 cũng dự kiến được áp dụng.
– Chỗ (space): Thiếu nghiêm trọng
– Thiết bị container rỗng (empty container): Thiếu nghiêm trọng
Khuyến nghị: Các chủ hàng nên tiếp tục đặt booking trước ít nhất 4-6 tuần trước ngày tàu chạy dự kiến để có cơ hội đảm bảo tốt nhất. Chủ hàng cân nhắc chọn giao hàng tại các cảng đến ven biển thay vì giao hàng sâu trong nội địa do sự chậm trễ kết nối giữa các phương thức vận chuyển.
2. Tuyến vận chuyển: Châu Á → Châu Âu (Asia – Europe)
Chỗ và thiết bị container rỗng vẫn tiếp tục thiếu hụt. Nhu cầu thị trường vượt quá khả năng cung cấp dẫn đến giá cước vận chuyển tăng vọt.
Tình hình trở nên tồi tệ hơn bởi các chuyến tàu bị hủy và thiết bị container thiếu hụt. Rất nhiều lô hàng phải rớt lại không thể xuất được. Độ tin cậy về lịch trình khá thấp.
Các hãng tàu đã nhận đặt chỗ (booking) quá nhiều trước đó và đang hạn chế việc đặt chỗ cho các yêu cầu mới.
– Giá cước vận chuyển (Ocean Freight): Ở mức cao kỷ lục và đã tăng nhẹ từ ngày 1 tháng 8. Điều này cũng được phản ánh trong việc tiếp tục tăng của chỉ số SCFI (Shanghai Container Freight Index)
– Chỗ (space): Thiếu nghiêm trọng
– Thiết bị container (container equipment): Thiếu hụt trầm trọng ở tất cả các nước Châu Á.
Khuyến nghị: Chủ hàng nên đặt chỗ (booking) trước ngáy tàu chạy dự kiến ít nhất 4-5 tuần. Cân nhắc chọn dịch vụ đảm bảo và linh hoạt chọn thiết bị thay thế khi cần.
3. Tuyến vận chuyển: Bắc Mỹ → Châu Á (Northern America – Asia)
Sự chậm trễ của các chuyến tàu và cũng như nhiều chuyến tàu bị hủy bỏ đã tiếp tục làm giảm công suất vận chuyển. Bờ Tây Hoa Kỳ vẫn phải chịu ảnh hưởng nặng của việc giảm mất công suất này.
Bờ Tây Hoa Kỳ tiếp tục gặp phải tình trạng chậm trễ tại tất cả các cảng. Với tình trạng tắc nghẽn cảng ngày càng tăng tại cảng Los Angeles, lịch trình tàu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong những tuần tới.
– Giá cước vận chuyển: Vài hãng tàu đã thông báo áp dụng phụ phí tăng giá chung (GRI) vào giữa tháng 8 và đầu tháng 9 đối với tất cả các mặt hàng khô xuất khẩu sang châu Á.
– Chỗ vận chuyển (space): bị khan hiếm cả ở Bờ Tây và Bờ Đông nước Mỹ. Tuy nhiên ở khu vực bờ Đông dự đoán có thể được cải thiện hơn trong nửa cuối tháng Bảy.
– Thiết bị container: thiếu nghiêm trọng ở khu vực bờ Tây
Khuyến nghị: Chủ hàng đặt chỗ (booking) trước ngày tàu chạy dự kiến ít nhất 4-5 tuần trở lên.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!!!
Các dịch khác của SF Express
- Chuyển phát nhanh hỏa tốc, gửi hàng tiết kiệm
- Vận chuyển Trung-Việt
- Vận chuyển bằng đường biển, hàng không,,..
- Mua hộ trên các trang thương mại.
Nhận vận chuyển 63 tỉnh ở Việt Nam:
- Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Hậu Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Khánh Hòa, Long An, Bạc Liêu, Tây Ninh, Sóc Trăng, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Thuận, Tiền Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Bến Tre, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Kiên Giang.
- Hà Tĩnh, Lai Châu, Quảng Trị, Yên Bái, Điện Biên, Nghệ An, Tuyên Quang, Ninh Bình, Sơn La, Bắc Ninh, Nam Định, Hà Giang, Bắc Giang, Thanh Hóa, Phú Thọ, Kon Tum, Hòa Bình, Đăk Nông, Cao Bằng, Quảng Bình, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Gia Lai, Thái Nguyên, Hưng Yên, Đăk Lăk, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Bình, Hải Dương, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Hà Nam.
- Quảng Ninh, Bình Định, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Yên, Trà Vinh, Hải Phòng, Hà Nội và Bình Phước.
các dịch vụ khác
chuyển hàng từ Hàn Quốc về Việt Nam