PHỤ PHÍ LƯU HUỲNH(LSS) LÀ GÌ ?

1 Phụ Phí LSS Là Gì ?

Phí LSS (Low Sulphur Surcharge) là phụ phí giảm thải lưu huỳnh, áp dụng trong vận tải xuất nhập khẩu các tuyến vận tải đường biển, hàng không. Hiện nay tất cả các tàu thương mại hiện đại đều chạy bằng nhiên liệu hóa thạch như MGO (Dầu khí biển), MDO (Dầu diesel hàng hải), IFO (Dầu nhiên liệu trung gian), MFO (Dầu nhiên liệu hàng hải), HFO (Dầu nhiên liệu nặng) được gọi chung là nhiên liệu hầm.

Những nhiên liệu này có hàm lượng lưu huỳnh cao, rất có hại cho môi trường. Chính vì thế mà tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã làm việc để giảm tác động có hại của vận chuyển đến môi trường kể từ những năm 1960.

  • Các quy định về ngăn ngừa ô nhiễm Không khí từ các loại tàu thủy
  • Cách kiểm soát khí thải từ tàu (oxit lưu huỳnh (SOx), oxit nitơ (NOx), các chất làm suy giảm tầng ozone (ODS), các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) và đốt cháy tàu)
  • Đóng góp vào việc xử lý cải thiện đối với tình trạng ô nhiễm không khí tại địa phương và toàn cầu
  • Các vấn đề sức khỏe của con người và các vấn đề môi trường

lss là phí gì

2 Chi tiết về phí LSS – phụ phí giảm thải lưu huỳnh

Theo ước tính của ngành, hơn 90% đội tàu toàn cầu sẽ dựa vào nhiên liệu tuân thủ khi các quy tắc lưu huỳnh có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2020 và các dây chuyền sẽ cần đầu tư vào máy lọc, v.v.

Nhiều hãng tàu đã thông báo rằng chi phí tuân thủ sẽ phải được chuyển cho khách hàng / giao dịch thông qua việc thực hiện mới hoặc điều chỉnh phụ phí nhiên liệu hiện có, có thể thay đổi dựa trên các tuyến thương mại.

Phụ phí LSS - Phụ phí phát thải lưu huỳnh là gì? Tại sao lại thu LSS?

MSC ước tính chi phí cho những thay đổi khác nhau sẽ cần phải thực hiện cho đội tàu của họ và nguồn cung cấp nhiên liệu của nó vượt quá hai tỷ đô la (USD) mỗi năm và họ đã bắt đầu phát sinh những chi phí này để sẵn sàng cho năm 2020 ..

Maersk Line dự kiến ​​chi phí tuân thủ và nhiên liệu bổ sung sẽ vượt quá 2 tỷ USD dựa trên chênh lệch giá dự kiến ​​giữa nhiên liệu hầm 3,5% hiện tại và 0,5% tuân thủ. Ngành vận tải container toàn cầu có thể chi tới 15 tỷ USD để cố gắng tuân thủ các yêu cầu trên.

Bây giờ các dòng khác như MSC, CMA-CGM, ONE, OOCL và APL đã nhảy vào nhóm, thông báo rằng các chi phí này cho việc tuân thủ sẽ phải được chuyển cho khách hàng/giao dịch thông qua việc thực hiện mới hoặc điều chỉnh phụ phí nhiên liệu hiện có, mà có thể thay đổi dựa trên các tuyến thương mại.

Trong khi phụ phí BAF được thiết kế để phục hồi sự gia tăng chi phí liên quan đến Boongke, chi phí tuân thủ chưa được phục vụ cho bất kỳ hãng tàu nào.

Mặc dù thuật ngữ này được sử dụng, các hãng tàu khác nhau đã gọi nó bằng các tên khác nhau:

  • Phụ phí lưu huỳnh thấp ( LSS )
  • Phụ phí nhiên liệu xanh ( GFS )
  • Phụ phí khu vực kiểm soát khí thải ( ECA )
  • Phụ phí nhiên liệu lưu huỳnh thấp ( LSF )

với các lượng tử khác nhau. Tất cả các dòng được cho là đang chuẩn bị đánh thuế này như một khoản phụ phí bắt buộc ngoài cước phí và các khoản phụ phí khác vào năm 2019 trên tất cả các tuyến thương mại, đặc biệt là các khu vực ECA.